Wednesday, March 15, 2006

An SM story

pumunta kaming SM para manuod ng Final Destination 3. okay ang lahat. kita-kita kami sa bahay ko. tapos lumabas na kami para sumakay ng bus.

yep...everything's soooo okay...

lumapit na yung konduktor. sabi ko kay Joyce, bayaran niya na muna ko sa bus tapos pagdating na lang sa SM ko siya babayaran...kinakapa ko yung bag ko for signs of my wallet...

and lo!

it was not there! siyete. siyete. siyete pesos lang ang pera ko sa bag!

gusto kong tumalon sa bus sa mga oras na yon para makuha ang pera ko sa bahay pero di ko magawa...hindi ko aalam kung pano ako makakpanood ng sine, bumili ng pagakin, umuwi pabalik sa SIYETE pesos lang...

buti na lang pinautang ako ni Joyce. hay...nagkaroon pa tuloy ako ng utang na loob doon sa babaeng yon...

sinulit namin ang 100 pesos namin. 2 times naming pinanood ang final destination 3.

ayun... hayyy....

tapos, isang bes din, pumunta uli kami sa SM para bumili ng bookreport sa SS.

inuna naming puntahan yung Philippine literature. at ang malas talaga...nasa suluk-sulok lang...parang sapot...maliit pero makapit.

meron ng STAINLESS LONGGANISSSSSSSSAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!

aaarrrggghhhh....bakit ngayon pa magpapakita yun!? kung kelan kukulangin ako sa pera!!!???

okay lang,....sabi ko...makakapaghintay yan. unahin ko muna yung book report kasi talagang kailangan na yun for tomorrow...

ayan. GUD GURL ako...bukas kasi kelangan nang makita ni Ms. Karen yung book...

at anak ng lalakeng pike naman o!

absent si Ms. Karen kinabukasan.

ABSENT. Parang yung stainless longganisa. ABSENT. wala saking mga kamay...nandun...sa NAtional....nakaupo lang doon...tinatawag ang pangalan ko...

"kiarra...eto ako...bilhin mo ko..."

"hintayin mo ko Stainless longganisa ko...pupuntahan kita...saglit lang...malapit na ko...hindi kita pababayaan..."

Narrator: Mabili kaya ni Kiarra ang Stainless Longganisa niya? Pumasok na kaya si Ms. Karen sa Monday para makita ang librong pinagpalit niya kay Stainless? Matuyo na kaya ang sampay nina Kate at Cheewee? Sundan sa susunod na kabanta ng...Ako'y Nandito Bakit Ka Nariyan?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home